ปลูกกัญชาด้วยหลอดไฟปลูกต้นไม้แบบไหนถึงจะดี

ปลูกกัญชาด้วยหลอดไฟปลูกต้นไม้

ก่อนเลือกหลอดไฟปลูกต้นไม้ มาทำความรู้จัก “กัญชา” กันก่อน

YLN Electric ตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟ ขอมาส่งข่าวจากวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาได้มีประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขในการ “ปลดล็อกกัญชา” สู่พืชเศรษฐกิจที่สามารถใช้หลอดไฟปลูกต้นไม้ประเภทนี้ในครัวเรือนได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องผ่านการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ปลูกกัญชา” เสียก่อน ซึ่งกัญชาเป็นพืชที่สามารถเติบโตและสังเคราะห์ได้ด้วยแสงไฟปลูกต้นไม้จากหลอดไฟสำหรับต้นไม้เพื่อควบคุมคุณภาพและผลผลิตได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังอาศัยปัจจัยอื่นๆ อย่างน้ำ แร่ธาตุในดิน และอากาศที่เหมาะสมในการเจริญเติบโตอีกด้วย

กัญชามีคุณสมบัติในการกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้ม บรรเทาอาการนอนไม่หลับ ต้านการอักเสบ มีฤทธิ์ปกป้องการเสื่อมของเซลล์ประสาท และต้านการชักด้วยสารสกัดในกัญชาอย่าง “CBD” และจากการศึกษากัญชาที่ปลูกจากหลอดไฟปลูกต้นไม้ที่ได้คุณภาพแล้วพบว่ายังสามารถรักษาอาการเพิ่มเติมได้ดังนี้

  • อาการคลื่นไส้อาเจียนจากให้เคมีบำบัด ( Nausea and vomiting from chemotherapy )
  • โรคลมชักที่รักษาได้ยาก ( Epilepsy ) 
  • อาการเกร็งจากปลอกหุ้มประสาทอักเสบ ( Multiple sclerosis )
  • บรรเทาอาการปวดระบบประสาท ( Neuropathic pain )

กัญชาจากหลอดไฟสำหรับต้นไม้ยังสามารถรักษาโรคพาร์กินสัน (Parkinson), โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer), โรคปลอกประสาทอักเสบ (Multiple sclerosis), โรควิตกกังวล (Anxiety disorder), โรคมะเร็งระยะสุดท้าย (Cancer, end stage) และโรคอื่น ๆ ระยะสุดท้าย (Severe diseases, end stage) ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถนำกัญชาคุณภาพดีจากหลอดไฟปลูกต้นไม้มาเป็นส่วนหนึ่งในเมนูอาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสุขภาพได้อีกด้วย

เริ่มต้นปลูกกัญชา ต้องเริ่มจาก “หลอดไฟปลูกต้นไม้” แบบไหนดี?

เมื่อได้ทราบถึงประโยชน์ของพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่อย่างกัญชากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนก็คงอยากเริ่มต้นการปลูกกัญชาที่มีคุณภาพดี และมีผลผลิตที่มากตามความต้องการ ซึ่งกัญชาเป็นพืชที่ต้องอาศัยการควบคุมแสงไฟปลูกต้นไม้ และเลือกหลอดไฟสำหรับต้นไม้ให้ถูกต้องเสียก่อน YLN Electric ตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟจึงขอแนะนำหลอดไฟปลูกต้นไม้ “กัญชา” โดยเฉพาะ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

หลอดไฟปลูกต้นไม้แบบ “หลอด LED” 

สำหรับกัญชาที่มีความบอบบางและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ จึงเหมาะกับหลอดไฟปลูกต้นไม้แบบหลอด LED ที่มีลักษณะเด่นในการระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ใช้งานง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊กและแขวนไว้เหนือต้นกัญชาก็จะสามารถให้แสงไฟปลูกต้นไม้ได้อย่างเพียงพอ นอกจากนี้หลอดไฟสำหรับต้นไม้ชนิดนี้ยังช่วยให้กัญชาของคุณมีการเจริญเติบโตที่ดีและให้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูง จึงเป็นหลอดไฟปลูกต้นไม้ที่ผู้ปลูกกัญชาควรเลือกใช้อย่างยิ่ง

หลอดไฟสำหรับต้นไม้ที่ YLN อยากแนะนำได้แก่ : หลอดไฟปลูกต้นไม้แบบหลอด LED 395 NM 

หลอดไฟปลูกต้นไม้แบบ “หลอด UVA” 

หลอดไฟ UVA หรือที่รู้จักกันในชื่อของหลอด Blacklight ที่มีลักษณะคล้ายหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ทั่วไป มีสีม่วงอ่อนๆ มีราคาไม่แรงมาก สามารถใช้เป็นหลอดไฟปลูกต้นไม้กัญชาและดูแลต้นไม้อื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ความพิเศษของหลอดไฟสำหรับต้นไม้ชนิดนี้นั่นคือจะช่วยดูแลต้นกัญชาในระยะเริ่มต้นให้ได้รับแสงไฟปลูกต้นไม้ที่เพียงพอนั่นเอง และเหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีขนาดเล็กอีกด้วย

หลอดไฟปลูกต้นไม้แบบ “หลอด UVC” 

หลอด UVC หรือหลอดไฟฆ่าเชื้อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหลอดไฟปลูกต้นไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นการปลูกกัญชา เนื่องจากเป็นหลอดไฟสำหรับต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการปรับแต่งกลิ่น สี และรสชาติให้กัญชาของคุณมีคุณภาพที่ดี และกระตุ้นการสร้างสารสกัดสำคัญที่สามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมในทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่กัญชาแต่หลอด UVC ยังเหมาะสำหรับการดูแลต้นไม้อื่นๆ ที่ต้องการแสงไฟปลูกต้นไม้เป็นพิเศษด้วยนั่นเอง

นอกจากแสง “หลอดไฟปลูกต้นไม้” ที่ดี ต้องเลือกสีที่เหมาะสมด้วย

หลายๆ คนมักเข้าใจผิดว่าหลอดไฟปลูกต้นไม้จำเป็นต้องเป็นสีม่วงหรือสีฟ้าเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วหลอดไฟสำหรับต้นไม้โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นกัญชา ที่สามารถเลือกแสงไฟปลูกต้นไม้ได้หลากหลายตามความต้องการ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่ตอบโจทย์นั่นเอง 

แสงหลอดไฟปลูกต้นไม้แบบธรรมชาติ

หลอดไฟปลูกต้นไม้แบบธรรมชาติมีความยาว 10 – 400 NM ช่วยกระตุ้นสี กลิ่น และรสสัมผัสของกัญชาได้เป็นอย่างดี เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการผลิตสารสกัดในดอกกัญชาที่สามารถนำไปใช้ในการแพทย์ได้เป็นอย่างดี แสงไฟปลูกต้นไม้ประเภทนี้มักพบได้ในหลอด UVA และหลอด UVC นั่นเอง

แสงไฟปลูกต้นไม้สีน้ำเงิน

แสงจากหลอดไฟปลูกต้นไม้สีน้ำเงินมีความยาว 400 – 520 NM ช่วยให้พืชดูดซึมสารอาหาร สังเคราะห์แสงจากหลอดไฟสำหรับต้นไม้ได้ดี เหมาะสำหรับช่วงที่ต้นไม้กำลังเจริญเติบโตและแตกใบใหม่นั่นเอง

แสงไฟปลูกต้นไม้สีเขียว

แสงจากหลอดไฟปลูกต้นไม้สีเขียว มีความยาวอยู่ที่ 500 – 600 NM เหมาะสำหรับการสังเคราะห์แสงสำหรับใบต้นไม้ชั้นล่างๆ ที่แสงสว่างอาจไม่เพียงพอนั่นเอง และนอกจากนี้แสงจากหลอดไฟสำหรับต้นไม้สีเขียวนี้ยังเหมาะสำหรับช่วงผลิใบเป็นอย่างดีอีกด้วย

แสงไฟปลูกต้นไม้สีแดง

แสงจากหลอดไฟปลูกต้นไม้สีแดง มีความยาวคลื่นที่ 630 – 660 NM เหมาะสำหรับการเร่งดอกในต้นไม้ โดยเฉพาะกัญชาเพื่อให้แสงไฟปลูกต้นไม้เร่งปฏิกิริยาการออกดอกเพื่อให้ได้สารสกัดที่ต้องการและนำไปใช้ในทางการแพทย์นั่นเอง 

แสงไฟปลูกต้นไม้สีแดงไกล

อาจจะฟังเป็นชื่อไม่คุ้นหูสักนิด แต่แสงจากหลอดไฟปลูกต้นไม้สีแดงไกลมีคุณสมบัติโดดเด่นในการดูดซึมสารอาหาร ช่วยกระตุ้นการตอบสนองของพืชที่มีต่อแสงไฟปลูกต้นไม้ เร่งการออกดอกได้ดี และกักเก็บประโยชน์อื่นๆ เพื่อใช้ในขั้นตอนการเพาะเมล็ดได้เป็นอย่างดี โดยที่หลอดไฟสำหรับต้นไม้ชนิดนี้มีความยาวอยู่ที่ 720 – 740 NM นั่นเอง

ข้อควรระวังของ “หลอดไฟปลูกต้นไม้” ที่ต้องรู้

จริงอยู่ที่กัญชาเป็นพืชที่มีความบอบบางและต้องการการสังเคราะห์แสงเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ต้องมีการติดตั้งหลอดไฟปลูกต้นไม้ให้เหมาะสมกับความต้องการ และมีข้อพึงระวังในการเลือกหลอดไฟสำหรับต้นไม้ที่มือใหม่ต้องระวังให้ดี เพื่อให้คุณสามารถผลิตกัญชาได้ตามความต้องการและมีคุณภาพสูงสุดนั่นเอง ซึ่งสามารถสรุปเป็นข้อๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • ระวังไม่ให้หลอดไฟปลูกต้นไม้ร้อนจนเกินไป
  • เลือกหลอดไฟสำหรับต้นไม้จากร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่ายที่น่าเชื่อถือ
  • ติดตั้งหลอดไฟปลูกต้นไม้ในจุดที่ถูกต้องและไม่เกิดอันตรายกับกัญชา
  • หมั่นเช็คสภาพของแสงไฟปลูกต้นไม้อยู่เสมอ 
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านหลอดไฟปลูกต้นไม้โดยตรง

สำหรับใครที่มีความสนใจปลูกกัญชาหรือต้นไม้ที่มีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับต้นกัญชาแต่ละพันธุ์ให้ละเอียดรวมถึงวิธีการปลูกและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ เนื่องจากต้นกัญชาแต่ละสายพันธุ์มีความต้องการอุณหภูมิ และคลื่นแสงที่แตกต่างกัน ที่สำคัญควรศึกษาหลอดไฟสำหรับต้นไม้ให้เหมาะสมจากตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟ  YLN Electric โดยเฉพาะ ด้วยประสบการณ์การขายหลอดไฟที่สะสมมาอย่างยาวนาน จึงทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าหลอดไฟปลูกต้นไม้ที่คุณเลือกจะได้รับหลอดไฟคุณภาพดี ตอบโจทย์การใช้งาน และมอบแสงไฟปลูกต้นไม้ได้อย่างที่ต้องการแน่นอน 

เลือกหลอดไฟปลูกต้นไม้สำหรับกัญชาและต้นไม้อื่นๆ

เลือกหลอดไฟสำหรับต้นไม้ที่ YLN Electric เท่านั้น

Buy_UVC

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็ปไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก